PMS Việt Nam

Bảo dưỡng định kỳ thiết bị khí nén

Bảo dưỡng định kỳ cho các sản phẩm sử dụng khí nén đơn giản là giữ cho khí nén sạch và không ngưng tụ. Nó đơn giản bởi vì chỉ cần bảo trì bộ lọc và giữ cho bộ phận lọc sạch sẽ, giống như bạn bảo dưỡng lò sưởi trong nhà hoặc máy điều hòa không khí.

Chúng tôi từng nhận được cuộc gọi từ một khách hàng có nhu cầu thay thế bộ phận cho các bộ lọc EXAIR. Họ đã dùng bốn mẫu khác nhau của Bộ lọc tách và Bộ lọc loại bỏ dầu. Những bộ lọc này đã hoạt động được một năm và các bộ phận bên trong cần được thay đổi. Họ yêu cầu báo giá các bộ phận thay thế mà họ sẽ dự trữ như một phương thức dự phòng. Thật là một ý tưởng hay!

Phần lớn các sản phẩm của EXAIR sử dụng khí nén để làm sạch, làm mát, vận chuyển, loại bỏ tĩnh, phun phủ, v.v. Để giúp giữ cho các sản phẩm EXAIR của bạn hoạt động hiệu quả, điều quan trọng là phải cung cấp cho chúng khí nén sạch và khô. EXAIR cho ra đời dòng sản phẩm Bộ lọc tách và Bộ lọc loại bỏ dầu cung cấp nguồn khí chất lượng cho thiết bị của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích và hướng dẫn cách bảo trì. Bộ lọc và các biện pháp bảo dưỡng có thể đóng một phần quan trọng trong hệ thống khí nén của bạn.

Bộ lọc tách được sử dụng để loại bỏ chất lỏng và chất ô nhiễm từ dòng khí nén. Người ta sử dụng bộ lọc 5 micron phân tách cơ học để giúp loại bỏ lượng lớn nước và bụi bẩn. Loại bộ lọc này được xem là yêu cầu tối thiểu để lọc. Hầu hết các Bộ lọc tách đi kèm với một ống xả tự động phân phối hỗn hợp dầu và nước. EXAIR cung cấp nhiều kích cỡ cổng và phạm vi lưu lượng để đáp ứng yêu cầu lưu lượng khí nén của bạn. Để bảo trì, các bộ phận của bộ lọc nên được thay mới mỗi năm một lần hoặc khi áp suất giảm xuống 10 PSID, tùy theo điều kiện nào đến trước. Chúng tôi đã tạo ra một danh sách trong Bảng 1 cho biết bộ dụng cụ thay thế nào thì chính xác cho mỗi model. Và vì bất kỳ lý do gì, nếu phễu hoặc các bộ phận bên trong bị hỏng, chúng tôi có bộ dự phòng Rebuild Kit. Cần nhớ rằng, chất lượng không khí thì rất quan trọng đối với tuổi thọ và chức năng của các sản phẩm khí nén, thậm chí là với các sản phẩm của EXAIR.

Bộ lọc loại bỏ dầu còn có thể giúp cho khí nén của bạn sạch hơn. Chúng loại bỏ tốt các hạt bụi bẩn và dầu rất nhỏ. Chúng được làm từ sợi thủy tinh và có thể loại bỏ các hạt vật chất ở kích cỡ 0,01 micron. Chúng được thiết kế để thu thập các hạt nhỏ và kết hợp các hạt lỏng thành một giọt lớn để loại bỏ bằng trọng lực. Do sử dụng vật liệu lọc matrix rất nhỏ, Bộ lọc loại bỏ dầu không thích hợp cho việc phân tách số lượng lớn. Nếu bạn có một hệ thống nhiều dầu và nước, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thêm Bộ lọc tách ở trên dòng của Bộ lọc loại bỏ dầu. Khi sử dụng Bộ lọc tách, bộ phận lọc nên được thay đổi mỗi năm một lần hoặc khi áp suất giảm xuống 10 PSID. EXAIR cũng cung cấp nhiều kích cỡ cổng và phạm vi lưu lượng. Bảng 1 bên dưới hiển thị Bộ dụng cụ thay thế cũng như Bộ dự phòng Rebuild Kit. Nếu ứng dụng yêu cầu khí nén sạch cao, nên sử dụng Bộ lọc loại bỏ dầu.

Bảng 1

Bằng cách sử dụng các bộ lọc của EXAIR, chúng sẽ giúp bạn làm sạch khí nén để ngăn ngừa ô nhiễm chéo, các vấn đề về hiệu suất và ngăn chặn sớm các lỗi phát sinh. Để phòng ngừa, bạn có thể dự trữ các bộ phận thay thế trong kho và thêm chúng vào chương trình bảo dưỡng định kỳ của bạn. Với không khí chất lượng sạch, hệ thống khí nén và các sản phẩm EXAIR của bạn sẽ cho hiệu suất lâu dài, hiệu quả cao mà không cần mất thời gian vào việc bảo trì. Nếu muốn thảo luận về loại bộ lọc nào sử dụng chính xác cho ứng dụng của mình, bạn có thể nói chuyện với Kỹ sư ứng dụng. Chúng tôi rất vui khi được giúp đỡ bạn.

Trả lời

×
×

Cart

Hãy cho chúng tôi biết vấn đề của Anh/Chị

Hãy cho chúng tôi biết vấn đề của Anh/Chị

X
CONTACT US